Lợi ích cho SEOs từ sự kết hợp CX, UX và SEO

Lợi ích cho SEOs từ sự kết hợp CX, UX và SEO

Bài này chúng ta cùng đi tìm hiểu: Lợi ích cho SEOs từ sự kết hợp CX, UX và SEO.

Cho dù bạn làm SEO tại một cơ quan hay ở nhà, bạn có thể cùng mọi người làm viêc tập trung vào sự trải nghiệm của khách hàng (CX) và trải nghiệm của người dùng (UX). Trong khi tôi tin chắc rằng trong tương lai CX, UX và vai trò của SEO sẽ được đáp ứng tốt nhất khi những cá nhân có trách nhiệm nhiều hơn, có một điều cần thiết hiện nay là việc phân chia những trách nhiệm như thế nào.

1. Định nghĩa CX, UX và SEO.

Lợi ích cho SEOs từ sự kết hợp CX, UX và SEO
Ảnh: Lợi ích cho SEOs từ sự kết hợp CX, UX và SEO

​Hôm nay CX, UX và SEO được định nghĩa theo ba cách khác nhau.

Customer Experience (Sự trải nghiệm của khách hàng) là tập trung vào mục tiêu kinh doanh. Nó nhấn mạnh toàn bộ quy trình của khách hàng, cả online và offline.

User Experience (Trải nghiệm người dùng) tập trung vào mục tiêu người dùng. Nó nhấn mạnh các quy trình của khách hàng tương tác đến trang web của bạn hoặc một ứng dụng kĩ thuật số hay một sản phẩm phần mềm

Search Engine Optimization là tập trung vào cả hai mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của người dùng. Nó nhấn mạnh các toàn bộ sự tương tác của khách hàng trước và sau khi đến trang web của bạn hoặc một ứng dụng kĩ thuật số hay một sản phẩm phần mềm

Là một SEOs, chúng ta có thể đạt được lợi ích to lớn từ sự hiểu biết tốt về vai trò và động cơ của các đối tác CX và UX khi chúng ta có sự tương tác thường xuyên.

2. Sự hợp tác với CX

Nếu chúng ta hiểu những gì cần làm để tương tác với CX, chúng ta sẽ có cơ hội để thành công hơn trong việc tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng đến những ứng dụng kỹ thuật số của chúng ta. CX có liên quan với mục tiêu kinh doanh và đảm bảo rằng các khách hàng luôn đạt được chúng. Cho dù điều đó có nghĩa là bán nhiều hơn một sản phẩm giá trị cao hoặc làm tăng số ý kiến tích cực cho một đoạn truyền thông cụ thể của công ty đã sản xuất, luôn luôn có một động lực kinh doanh bắt theo xu hướng tương tác với CXNhững hiểu biết sâu sắc của CX có thể giúp SEO xác định làm thế nào để tập trung cố gắng cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng, đưa ra những cơ hội mới và các giải pháp tốt nhất. Bằng cách hiểu được các mục tiêu kinh doanh tổng thể mà CX đang tập trung vào, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về những gì cần phải giải quyết tiếp theo và làm thế nào để làm được điều đó. Điều này có thể giúp chúng ta định hướng chiến lược kinh doanh hoặc quyết định nội dung chiến lược để giúp phát triển thương hiệu của chúng ta và hỗ trợ một mục tiêu đó được thiết lập cho một phần sau của năm tài chính.

3. Sự hợp tác với UX

Nếu chúng ta hiểu được những nhân tố cần nghiên cứu và đánh giá của UX, chúng ta có thể đảm bảo giúp các khách hàng và khách hàng tiềm năng tiếp cận nền tảng kỹ thuật để có một trải nghiệm thú vị. UX chủ yếu quan tâm đến những kinh nghiệm của người dùng trên các trang web và làm thế nào họ có thể tìm thấy những thông tin cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp thiết. Điều này có nghĩa là họ chú ý tới khu vực trên trang được khách xem nhiều nhất và nội dung trên trang được khách click vào nhiều nhất, độ sâu của việc dừng cuộn trang hoặc thời gian dừng lại trên trang. Các chuyên UX cũng dựa vào dữ liệu người dùng thực sự thông qua phương pháp định tính như các phân tích về trải nghiệm về nhu cầu của người dùng và các nhóm tập trung.Bằng cách chú ý đến các số liệu UX đã sử dụng để đưa ra quyết định và suy nghĩ đến mong đợi của các chuyên gia UX, chúng ta có thể thay đổi nhiều hơn đến các yếu tố trên trang web để thực hiện tốt chiến lược SEO. Hiểu những vấn đề như khu vực trên trang được khách xem nhiều nhất và nội dung trên trang được khách click vào nhiều nhất và dữ liệu độ sâu của việc dừng cuộn trang có thể giúp chúng ta ưu tiên những nội dung hoặc các yếu tố onpage quan trọng nhất cho người dùng. Điều này cho phép chúng ta thực hiện việc cập nhật và tối ưu hóa từ khoá với số lượng lớn và theo nhu cầu của khách hàng.

Các phạm trù được xây dựng từ dữ liệu thông qua việc người sử dụng kiểm tra sẽ giúp chúng ta quyết định nội dung và định hướng nên được thực hiện như thế nào để đối phó với những người dùng chưa có kinh nghiệm. Nếu chúng ta có thể cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tích cực hơn (và cải thiện các trải nghiệm tiêu cực như tỷ lệ % lượng truy cập vào website hoặc từ trang web khác tới website của bạn và rời bỏ website của bạn mà không xem bất cứ một trang nào khác, một đại diện cho những gì đang thực sự xảy ra và thời gian thấp trên trang), chúng ta cũng sẽ nhận được những lợi ích từ các công cụ tìm kiếm.

Lời Kết

Với những kiến thức đầy đủ, bạn phải có quyết định đề SEO một cách tôt nhất. Và cho đến khi chúng ta có đủ trình độ tự chịu trách nhiệm cho các KPIs của mỗi người trong các vai trò khác nhau, đó là điều tốt nhất khi chúng ta làm việc để có sự kết hợp chặt chẽ với nhau để đạt được lưu lượng truy cập cao đến những ứng dụng kỹ thuật số của chúng ta, làm hài lòng khách hàng thì họ sẽ quay trở lại với chúng ta thêm nhiều lần nữa.

Các bài viết liên quan về Thủ thuật SEO bạn có thể tham khảo:


SEO FAQ > Học SEO  > Kiến thức SEO > Thủ thuật SEO


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc SEO o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   SEO Offpage   |   SEO 2015

Chia sẻ bài viết

Bình luận