Nếu bạn là một người mới làm SEO, mới tìm hiểu về SEO, chắc chắn bạn sẽ có lo lắng rằng mình không thể làm được, vì có quá nhiều cao thủ trước bạn.
MỤC LỤC
Khi mới làm SEO, bạn sẽ có mục tiêu là đưa từ khóa của bạn lên top cao nhất trên công cụ tìm kiếm, hay thứ hạng cao nhất trên Google. Nhưng ai cũng lo lắng, đã có những người làm lên top cao rồi, mình mới làm SEO làm sao đưa được lên cao như vậy. Bạn hãy đọc bài này, và tự tin kể cả bạn là người mới bắt đầu làm SEO.
1. Khái niệm SEO là SAI
Ở Việt Nam SEO cũng hay nhầm lẫn với SALE trên dưới 10 lần khi mình tiếp xúc với các chủ doanh nghiệp, những người chưa từng nghe nói tới việc tối ưu website cho công cụ tìm kiếm họ sẽ nhầm lẫn khi nghĩ rằng SEO là SALE bởi lẽ phát âm khá giống nhau.
2. SEO không bao giờ là bền vững
Nếu có một “chuyên gia” nào đó tiếp cận với bạn và hứa chắc chắn rằng sẽ cung cấp cho bạn 1 dịch vụ seo lâu dài và bền vững mãi mãi hàng năm trời. Hẳn bạn cần xem xét lại “chuyên gia” seo đó của bạn?
Một vài công ty làm dịch vụ SEO gây ra hiểu lầm nhất định với khách hàng rằng, chỉ cần làm dịch vụ seo 1 thời gian ngắn sau đó sẽ có một kết quả lâu dài, đó thực sự là một sai lầm lớn về khái niệm làm SEO.
Bạn hãy yên tâm rằng, thứ hạng từ khóa cao trên Google là cả một quá trình phấn đấu lâu dài, liên tục không ngừng nghỉ. Và ai chăm chỉ hơn, cố gắng hơn, sẽ có thứ hạng cao hơn trên Google. Chứ không có gì là mãi mãi cả.
Bất kỳ cao thủ nào, chuyên gia nào, nếu không lao động, thì thứ hạng sẽ bị mất, không có cao thủ nào mãi mãi, và “độc cô cầu bại” cả. Rồi sẽ có những Kiều Phong, Dương Quá, Lệnh Hồ Xung vượt qua cả thôi. Hãy cứ khát khao thứ hạng cao, hãy cứ dại khờ trong cách học hỏi.
3. Các chủ doanh nghiệp luôn luôn thay đổi người làm SEO
Rất ít, phải nói là rất ít chủ doanh nghiệp nào gắn bó với 1 người làm SEO trong 1 khoảng thời gian dài, 1 năm là rất dài. Bởi lẽ các khái niệm về SEO luôn thay đổi.
Cách thức làm SEO luôn thay đổi, hoặc là do chủ doanh nghiệp cố chấp không thay đổi theo người làm SEO hoặc là người làm SEO không tìm tòi thay đổi theo cách thức mới. Họ sẽ từ bỏ nhau một cách dễ dàng khi từ khóa không còn trên top Google nữa.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nếu bạn là người mới làm SEO thì bạn cần hiểu rõ về những thay đổi đó. Hàng ngày công cụ tìm kiếm thay đổi thuật toán, hàng quý công cụ tìm kiếm luôn cập nhật thuật toán mới. Qua 1 năm thì SEO khác hoàn toàn với năm trước đó. Bạn có thể tham khảo sai lầm khi làm seo.
4. Làm SEO không ai hiểu bạn như chính bạn
Không ai hiểu công việc kinh doanh của bạn như chính bạn. Không ai khai thác hiệu quả về SEO tốt như chính bạn cả. Vì vậy phải là bạn, chứ không phải ai khác tạo ra các từ khóa mang lại hiệu quả trong kinh doanh cả.
Cũng như mình, làm seo cho công ty về máy lọc nước, ban đầu công ty dự kiến hướng đến đối tượng là những doanh nghiệp những người đầu tư về lĩnh vực máy lọc nước, chứ không hướng đến khách hàng lẻ. Nên mình làm seo dù lên từ khóa mang lại truy cập lớn, nhưng không có hiệu quả về kinh doanh. Đó là mình sai.
Qua rất nhiều buổi trao đổi, làm việc, chủ doanh nghiệp và người làm seo, mới có thể hiểu sâu sắc được, từ khóa nào mang lại hiệu quả cao, và không chỉ lên 1 từ khóa, hàng hàng chục từ khóa, đo lường hiệu quả cẩn thận mới biết được nên đầu tư vào đâu và vào đâu.
Vì vậy, lại một lần nữa, bạn nên làm SEO cho bạn trước khi thuê hoặc đi làm thuê cho người cần làm seo khác. Có một sự thật rất đáng lo lắng, là lương của SEO bây giờ thấp hơn so với hiệu quả thực tế mang lại. Vì vậy đừng ngại ngùng nghiên cứu SEO và bắt đầu làm từ hôm nay.
Lời Kết
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > Công cụ SEO
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015