Có một điều gì đó quan trọng đã xảy ra trong thế giới của SEO trong một vài năm nay. Hầu hết chúng ta đang nhận thức được sự thay đổi các cấp độ của SEO qua từng thời kỳ.
MỤC LỤC
Trên thực tế, nếu chúng ta coi SEO liên quan đến “6 cấp độ khác nhau” (ví dụ, SEO là một chuyên ngành marketing khác), chúng ta có thể sẽ thấy rằng nó gắn rất chặt chẽ với marketing và mục tiêu kinh doanh theo một cách nào đó.
Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm một chuyên viên tiếp thị, chúng tôi sẽ đưa ra 6 cấp độ khác nhau từ một chương trình SEO marketing đầy đủ bao gồm:
- Thu thập dữ liệu và sự hiểu biết
- Cấu trúc dữ liệu
- Nhắm mục tiêu đến các nhu cầu
- Tối ưu hóa nội dung
- Lồng ghép với các kênh khác
- Đo hiệu suất
Và bây giờ chúng ta hãy cùng đi vào từng chi tiết dưới đây:
Cấp độ 1: Thu thập dữ liệu và sự hiểu biết
Tất cả dữ liệu từ tất cả các kênh trong chương trình marketing của bạn có liên quan đến SEO và có thể kết nối và thông báo cho nhau bằng cách nào đó. Số lượng dữ liệu trong tầm tay của các nhà tiếp thị là đáng kinh ngạc. Điều này cho thấy số lượng dữ liệu đã được tạo ra ngay từ bây giờ.
Điều cần thiết là bạn phải chọn đúng KPIs cho sáng kiến SEO của bạn, nó sẽ giúp bạn đo lường chương trình SEO được thực hiện cho mục tiêu kinh doanh của bạn. Làm như vậy sẽ giúp bạn tìm thấy con đường đi trong mê cung của những dữ liệu lớn bằng việc có một con đường rõ ràng về những gì chúng ta đi và những gì sẽ phải cắt giảm.
Năm nay, SEO cũng nên ưu tiên tìm kiếm các dữ liệu để phân tích. Không lâu nữa, chúng ta có thể duy trì lợi thế cạnh tranh hàng đầu của một loạt các công cụ tìm kiếm. Chúng ta cần công nghệ để có thể tích hợp nhiều điểm dữ liệu vào một ngôn ngữ mà nó có ý nghĩa cho tất cả.
Cấp độ 2: Cấu trúc dữ liệu
Giống như cách mà SEO đang tìm kiếm để làm cho tất cả các dữ liệu đang được tạo ra trực tuyến và công cụ tìm kiếm cũng vậy. Khi SEO, chúng ta cần phải giúp đỡ để công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về các trang web của chúng ta.
Schema.org năm nay đã được 4 tuổi và nó vẫn là tiêu chuẩn vàng để đánh dấu lên trang web của chúng ta cho các công cụ tìm kiếm. Việc lấy dữ liệu phi cấu trúc và cấu trúc thông qua Schema markup có thể giúp các công cụ tìm kiếm tốt hơn khi quyết định chọn trang web của bạn là một lựa chọn có liên quan đến truy vấn của người dùng. Nó cũng có thể cung cấp một trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người dùng trong SERPs và có thể làm tăng tỷ lệ nhấp chuột.
Trong một bài phát biểu vào năm 2012, Matt Cutts cho biết rằng họ phải dựa vào các đánh dấu để quyết định trang web nào có cơ hội xếp hạng tốt hơn (nhưng nếu bạn hiểu các thuật toán làm việc như thế nào thì bạn có thể hiểu được ẩn ý của nó) và cung cấp cho các tình huống cụ thể.
Cấp độ 3: Kết hợp yêu cầu của khán giả với sáng tạo nội dung
Khi chúng ta bị mất dữ liệu từ khóa thông qua tìm kiếm an toàn, chúng ta có thể tìm thấy những cách thức mới của việc phân khúc khán giả và hiểu biết những gì họ muốn. Rất may là dữ liệu vẫn đang tồn tại và đang lái nhu cầu tìm kiếm và chúng ta vẫn có thể hiểu được làm thế nào các trang web của chúng ta hoạt động như một tổng thể.
SEO cần phải làm việc với các quảng cáo – có thể là nhà văn hay các nhà chiến lược marketing truyền thống – lấy khối lượng tìm kiếm và biến chúng thành nội dung mục tiêu mà người dùng muốn đọc và để họ nhận thấy rằng nó thực sự hữu ích.
Chúng ta biết rằng các thuật toán như Panda tồn tại để loại bỏ những trang web có chất lượng nội dung kém. Chúng ta muốn thương hiệu của chúng ta và các trang web của chúng ta cung cấp trải nghiệm ý nghĩa hơn để thu hút mọi người trở lại.
Điều này chỉ có thể được thực hiện thông qua việc kết hợp giữa kỹ thuật và sự sáng tạo.
Cấp độ 4: Tối ưu nội dung
Xây dựng mối quan hệ giữa các kỹ thuật và sự sáng tạo là việc tối ưu để giúp nội dung được tìm thấy. Điều này bao gồm các khái niệm được thảo luận trong cấp độ 2 – cấu trúc dữ liệu và nó cũng bao gồm những việc như thực hành tốt nhất để tối ưu SEO on-page.
Một trong những điều đầu tiên cần phải được thiết lập là cách sáng tạo và các kỹ thuật sẽ được làm việc với nhau để thực hiện tối ưu hóa nội dung. Đặc biệt là trong các tổ chức lớn – có một khoảng cách lớn giữa các cơ hội tìm kiếm và tối ưu nội dung.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách thiết lập một quy trình làm việc cho quá trình này và xác định những người có trách nhiệm:
- Tạo ra các trang web thực sự
- Quyết định hướng đi của chủ đề cho các cụm từ khóa
- Cập nhật và duy trì thông tin meta
- Chèn các liên kết phù hợp
- Lựa chọn và tối ưu hóa hình ảnh
- Đảm bảo các thẻ Heading đang được sử dụng đúng cách
- Rà soát, chỉnh sửa, xuất bản và thúc đẩy
Cuối cùng, đào tạo đội ngũ nhân viên để hợp lý hóa quá trình này. Đôi khi đó cũng là phương tiện hiệu quả để bạn có thể kiểm soát được.
Cấp độ 5: tích hợp SEO của bạn
Để thực sự thu hẹp khoảng cách giữa SEO và các kênh tiếp thị khác, chiến dịch này nên được kết hợp với những nỗ lực khác. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có một cái gì đó cần phải thúc đẩy và bạn sẽ sử dụng tìm kiếm tự nhiên, tìm kiếm trả tiền và phương tiện truyền thông xã hội để quăng một mẻ lưới rộng hơn vào nội dung của bạn và tại sao bạn không lập kế hoạch cho nó?
Dữ liệu từ một kênh sẽ cho thấy:
- Những cuộc đàm thoại về xã hội có thể đi sâu vào các đề tài nghiên cứu để lái nhu cầu tìm kiếm?
- Những từ khóa được chuyển đổi từ quảng cáo tìm kiếm trả tiền mà có thể thông báo cho các nỗ lực SEO của bạn? SEO cần phải làm gì để tinh chỉnh trang đích của bạn, bạn có thể làm tốt hơn để chuyển đổi lưu lượng PPC?
- Những chủ đề lái yêu cầu bạn có thể chia sẻ về xã hội để luôn đứng ở phía trước các đối tượng mục tiêu?
Cấp độ 6: hiệu suất đo lường
Cách đây không lâu, tôi đã nói rằng chúng tôi đang đạt đến điểm cuối cùng với ý tưởng về “marketing” nội dung và rằng chúng tôi sẽ sớm cần phải thay đổi quan điểm của chúng tôi để marketing nội dung được hiệu quả.
Nhiều SEO đã đo lường sự thành công của nội dung trang web thông qua các phương tiện khác nhau nhưng nhiều người vẫn không chắc chắn nỗ lực của họ đang ảnh hướng để bức tranh lớn như thế nào.
Điều này có thể gắn trực tiếp vào các ý tưởng ở mức độ 1 – hiểu dữ liệu. Bạn có thể nghĩ đến một số KPIs khác để kiểm soát SEO, xây dựng thương hiệu của công ty bạn, khả năng của bạn để mang lại lưu lượng truy cập mục tiêu, giữ khách truy cập của bạn tham gia, hỗ trợ trong việc chuyển đổi quan trọng và ảnh hưởng đến doanh thu của bạn?
Lời Kết
Trong năm nay, bạn sẽ cố gắng để thu hẹp khoảng cách giữa các cấp độ đã được đề cập trong bài viết này. Với 6 cấp độ SEO lý thuyết khác nhau, tất cả mọi thứ trong SEO chỉ với 6 bước đi từ một chương trình thành công và hiệu quả.
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > SEO 2015
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015