Tố chất trở thành SEO Copywriter giỏi là gì?

Tố chất trở thành SEO Copywriter giỏi là gì?

Tố chất giúp bạn trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp là gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

SEO Copywriting được đánh giá sẽ trở thành xu hướng SEO web được theo đuổi nhiều nhất trong năm 2015 và sẽ tiếp tục lên ngôi trong nhiều năm tiếp theo. Có lẽ nhiều bạn vẫn còn mơ hồ với khái niệm SEO Copywriter. Vì sao nó lại trở nên quan trọng như vậy? Trên thực tế, mảng SEO Copywriter là mảng dựa trên việc biên tập và phát triển nội dung web vững mạnh và chuyên nghiệp nhất. Bạn không thể SEO tốt nếu như không có nội dung tốt và không thể giữ chân khách hàng ở lại nếu như nội dung bạn cung cấp không có chất lượng.

Tố chất trở thành Copywriter giỏi là gì?
Ảnh: Tố chất trở thành Copywriter giỏi là gì?

Vậy làm thế nào để trở thành một SEO Copywriter giỏi ? Sau đây tôi xin chia sẻ một số kỹ năng cũng như tố chất của một nhà Copywriter giỏi

Tố chất để dễ dàng trở thành một SEO Copywriter:

1. Sáng tạo là điều tiên quyết
2. Khả năng tư duy hình ảnh và ngôn ngữ
3. Nắm bắt ý tưởng và chuyển tải nội dung: đưa thông điệp đến với khách hàng một cách ngắn gọn và hiệu quả nhất, copywriter giữ vai trò như một cầu thủ ghi bàn
4. Có cá tính và nét độc đáo riêng
5. Kiên nhẫn và có khả năng chịu đựng

Ngoài ra thì SEO Copywriter cũng phải có những kỹ năng sau:

Copywriter cũng phải có những kỹ năng cần thiết
Ảnh: SEO Copywriter cũng phải có những kỹ năng cần thiết

+ Tìm đến đúng đối tượng độc giả: Phân tích nhóm đối tượng độc giả bạn hướng tới cho mỗi nội dung kỹ thuật.

+ Thường xuyên update thông tin: cập nhật nội dung, kỹ thuật độc đáo và các thuật toán để tránh bị phạm vào lỗi trùng lặp nội dung.

+ Xem nội dung trên các site đối thủ cạnh tranh. Từ đó trình bày theo cách khác các nội dung giống họ.

+ Chú trọng tới title, nó ảnh hưởng lớn đến lượng view bài viết. Hãy làm sao để title được hấp dẫn, thu hút độc giả nhưng nội dung cần đúng theo title vô cùng thực tế, có nghĩa, đem lại giá trị cho người đọc.
Tránh kiểu title 1 kiểu, nội dung một kiểu người dùng (độc giả) sẽ cảm thấy mất hứng, mất thiện cảm.

+ Trình bày các vấn để lôi cuốn, hấp dẫn người dùng. Và đây là điều khó khăn nhất của các Copywriter.

+ Yếu tố mật độ từ khóa: Chắc chắn rằng từ khóa mà bạn muốn có thứ hạng cao trên google ở trong title. Kéo thả và tạo một lượng mật độ từ khóa từ 2-4% trong nội dung bài viết.

+ Phân bố đều đặn các từ khóa: Chắc chắn rằng nó được phân bố đồng đều từ trên xuống dưới một cách tốt nhất. Không gây khó chịu cho độc giả.

+ Nội dung bài viết: Nội dung bài viết lên cung cấp đầy đủ, rõ ràng chi tiết các thông tin bạn muốn đưa ra đến độc giả. Hãy chắc rằng họ có thể nắm bắt được các thông tin, lấy các thông tin đó mà không phải click lần 2.

+ Sử dụng các liên kết nội bộ điều hướng độc giả xem bài viết khác mà bạn muốn.

+ Sử dụng các nút chia sẻ bài viết qua mạng khuyến khích người dùng click vào đó.

+ Bạn lên chia sẻ các nội dung trên các website có lượng độc giả tiềm năng, vấn đề mà bạn trình bày trong nội dung các mạng xã hội phổ biến. Tránh spam bài viết có hiểu quả

Lời Kết

Như vậy sau bài viết này bạn mới phát hiện ra rằng cũng không khó để bạn có thể trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp đúng không, bạn chỉ cần nắm bắt và thực hiện được những điều trên là đã thành công rồi đó.


SEO FAQ > Học SEO  > Kiến thức SEO > SEO Copywriting


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc SEO o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   SEO Offpage   |   SEO 2015

Chia sẻ bài viết

Bình luận