Thời gian phát triển một dự án SEO

Thời gian phát triển một dự án SEO

Nếu bạn đã từng đảm nhiệm một dự án SEO, và bạn không lên kế hoạch cụ thể, đầy đủ sau đó bạn sẽ phải đấu tranh không biết phải làm việc nào trước, cái nào ưu tiên trước và thực hiện khi nào.

Thời gian phát triển một dự án SEO
Ảnh: Thời gian phát triển một dự án SEO

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tự lên kế hoạch cho dự án SEO của mình, thứ tự các công việc phù hợp để từng bước thực hiện dự án giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Thời gian phát triển một dự án SEO

1. Thời gian trước khi phát triển dự án SEO

Trước khi bắt đầu phát triển một dự án, bạn nên bắt đầu các cuộc thảo luận về kiến trúc của website, các kỹ thuật SEO, chẳng hạn như HTTPS có cần thiết không, và xác định mục tiêu của dự án. Công việc ban đầu của dự án nên được đặt ra như sau:
  • Nếu bạn đang thực hiện xây dựng lại website, hãy thu thập dữ liệu của website và phân tích hiệu xuất của trang web. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn có số liệu giúp bạn so sánh với dữ liệu sau khi bạn phát triển lại website.
  • Thảo luận với nhóm nội dung (thiết kế, copywriter, và chủ sở hữu website) về cấu trúc mới của website. Yếu tố cơ bản của SEO là nội dung, do đó bạn cần có được sự kết hợp của tất cả mọi người thuộc các bộ phận trên. Giúp mọi người trong nhóm hiểu được ý nghĩa của từng bộ phận với người sử dụng.
  • Cấu trúc website giúp bạn tạo sitemap để đáp ứng mục tiêu về nội dung và lưu ý rằng bạn có thể sửa lại sitemap nhiều hơn 1 lần trong suốt quá trình phát triển.
  • Một khi bạn có hướng phát triển nội dung, xem xét lại từ khóa cũ hoặc sửa đổi lên chiến lược từ khóa mới để kết nối với người dùng với các trang khác hoặc mục tiêu của bạn. Nếu bạn cần cải tổ lại chiến lược từ khóa, bạn cần vạch rõ thời gian cho chiến lược.
  • Xác định bất kỳ lỗ hổng nào về kiến thức cần thiết giữa các nhóm, vì nó gắn liền với kỹ thuật SEO – nếu đội của bạn đang phát triển website trên CMS tùy chỉnh, hãy đảm bảo rằng URL không bị trùng lặp nội dung. Nếu website của bạn đang sử dụng WordPress để xây dựng, hãy chắc rằng nhóm của bạn biết những plugins cần thiết để quản lý Onpage – SEO như thẻ tiêu đều và meta. Bạn nên list ra những trang nào mà bạn đã thay đổi, có thể bạn sẽ cần nó trong tương lai, và đó là cách tốt nhất để đảm bảo không có gì bị lãng quên.
Thời gian phát triển một dự án SEO - Thu thập dữ liệu dùng Analytic ​
Ảnh: Thời gian phát triển một dự án SEO – Thu thập dữ liệu dùng Analytic ​

2. Trong thời gian phát triển dự án SEO

Trong thời gian phát triển, hãy dành nhiều thời gian với nhóm của bạn để hiểu được những khó khăn mà họ đang gặp phải của dự án hoặc những thay đổi xảy ra trong quá trình thực hiện. Điều này giúp bạn đảm bảo không có bất kỳ bất ngờ về sự thay đổi liên quan đến dự án hoặc cần tập trung các ưu tiên khác khi bạn cần tập trung phát triển dự án.Ví dụ: có thể thời gian tốt nhất là đảm bảo dự án được phát triển đúng như kế hoạch. Ngoài ra, bạn cần tập trung nhiều thời gian vào chiến lược phát triển nội dung cho bài khởi đầu nếu lưu lượng tìm kiếm hữu cơ là traffic chủ yếu cho website.

  • Xem xét lại việc phân tích từ khóa. Nếu bạn cần phải đưa ra một chiến lược mới, đây là thời điểm để bạn thực hiện, và hãy chắc chắn rằng từ khóa đó phù hợp với nội dung đã có hoặc sắp được tạo ra.
  • Tạo chiến lược khởi động. Hiểu được mục đích và nhu cầu của website khi nó được đưa đến người dùng. Xác định kế hoạch cho việc thu hút traffic và chuyển đổi trong tháng đầu tiên public. Nếu bạn đang public một tên miềm mới hoặc bạn lo ngại về traffic ban đầu khi với public, hãy xem xét đến mạng xã hội để tạo traffic tự nhiên đều đặn.
  • Bạn cũng cần kiểm tra, đảm bảo các kỹ thuật SEO được áp dụng trước khi public.
  • Đo lường là phần rất quan trọng của bất kỳ dợ án SEO nào. Nếu bạn có thể xác định phân tích dữ liệu hãy bắt đầu theo dõi các bài khởi động và bạn có thể thực hiện việc này qua việc thiết lập mã theo dõi của Google.

3. Thực hiện dự án SEO

Đó là thời gian khởi động dự án, thời gian chuẩn bị thực thi dự án bạn cần tăng cường kiểu tra chất lượng, dữ liệu

  • Xem lại những kỹ thuật SEO được áp dụng
  • Thiết lập các nút theo dõi, di chuyển, các đích nếu bạn chưa làm trước đó.
  • Thu thập dữ liệu website kiểm tra các lỗi 404 hoặc bất kỳ lỗi nào và sửa chữa chúng càng sớm càng tốt.

4. Chạy dự án SEO

Sau khi dự án được khởi chạy đây là thời gian để xác minh các giả định của bạn hoặc chiến lược công việc mới và có những điều chỉnh phù hợp

  • Giám sát dữ liệu và so sánh với các số liệu ban đầu. Dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định làm thế nào để cải thiện trải nghiệm người dùng để tác động vào chuyển đổi tích cực
  • Thực hiện một chiến lược sau giai đoạn khởi động, có thể là chiến lược viết nội dung cho các trang web thông qua việc sử dụng blog, chiến lược truyền thông xã hội hoặc xây dựng chiến lược tiếp thị tự động. Mỗi bước đi hãy chắc rằng bạn dang sử dụng các công cụ để có được dữ liệu và phản hồi từ dữ liệu để cải thiện chiến dịch của bạn

Lời Kết

Tư duy suy nghĩ trước khi phát triển dự án và duy trì sợ phối hợp với các thành viên trong nhóm luôn là việc làm tốt nhất để chiến dịch SEO thành công. Hãy chia sẻ chiến lược SEO của bạn, thời gian cho từng giai đoạn và công việc ưu tiên phát triển phía dưới để cùng thảo luận nhé.


SEO FAQ > Học SEO  > Kiến thức SEO > Thủ thuật SEO


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc SEO o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   SEO Offpage   |   SEO 2015

Chia sẻ bài viết

Bình luận