Có được liên kết Footer sẽ giúp cho trang web của bạn tăng hạng, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách bạn có thể sẽ phải trả giá rất đắt.
MỤC LỤC
Tất cả chúng tôi đều khá mệt mỏi khi đọc về các lần cập nhật thuật toán Google Penguin. Bởi bây giờ các bạn đều đã biết về sự ảnh hưởng của Anchor text và đường dẫn tác động thế nào đến thứ hạng trang web của bạn trên Google.
Đây không phải là tin tốt cho tất cả các quản trị web những người đã đặt một liên kết đến trang web của họ ở chân trang của mỗi trang web mà họ đã xây dựng cùng với các anchor text, ví dụ như “SEO …”. Là chuyên gia về SEO và webmaster, chúng ta phải đảm bảo rằng các nỗ lực xây dựng liên kết của chúng ta tạo ra một sơ đồ backlink tự nhiên và đa dạng, nhưng làm thế nào?
Các liên kết cũ ở chân trang của một trang web khiến Google nghĩ rằng quản trị web đang cố gắng để can thiệp vào bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm một cụm từ khóa cụ thể – và có quá nhiều liên kết trỏ đến trang web của họ từ các trang web không có liên quan có thể làm tổn thương bạn trên Google.
Quản trị web có thể làm giảm độ uy tín của site do những hiệu ứng để giúp trang web trong đẹp mắt hơn bởi vì mặc dù có thể những điều đó sẽ khiến cho Google Spider gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu. Ví dụ như có quá nhiều các đoạn mã CSS, javascript…
– Cần khắc phục một số vấn đề
Để khắc phục những vấn đề liên quan tới việc đặt liên kết từ chân trang của các trang web, chúng ta cần phải thực hiện một sự thay đổi đơn giản sau:
- Liên kết không phù hợp.
- Tất cả các liên kết trỏ đến trang chủ.
- Quá nhiều liên kết cùng với các văn bản neo.
- Quá nhiều liên kết dofollow từ cùng một tên miền.
– Sửa lỗi: Liên kết không phù hợp
Bạn thường liên hệ các webmaster khác, để có thể đặt các liên kết về trang web của bạn với từ khóa mà bạn cần SEO, tuy nhiên điều đó lại đang làm ảnh hưởng đến trang web của bạn. Bí quyết để sửa lỗi này đó là để thiết lập các liên kết giữa các trang web bạn đang liên kết từ trang web của bạn bằng những cụm từ khóa mà dài hơn nhưng nhiều người tìm kiếm và độ cạnh tranh không cao. Bạn có thể đầu tư thiết kế một trang web và tối ưu hóa trang web của bạn sử dụng các cụm từ khóa của khách hàng và các cụm từ khóa của bạn.
Dưới đây là một công thức có thể giúp bạn sửa lỗi liên kết không phù hợp.
Từ khóa khách hàng tìm + Dịch vụ của bạn
Ví dụ. Đây là một trong những cách chúng tôi thiết kế trang web du lịch
Chúng tôi đã tối ưu hóa tiêu đề trang, các thẻ Heading, nội dung, và hình ảnh cho dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, thu hẹp khoảng cách thích hợp. Để thêm sự liên quan, bạn cần sử dụng từ khóa một cách phong phú và thân thiện với công cụ tìm kiếm.
– Sửa lỗi: Tất cả các liên kết trỏ đến trang chủ
Phần tiếp theo của công việc đó là các bạn cần điều chỉnh các liên kết từ chân trang web của website khách hàng đang trỏ về trang chủ của bạn.
Việc bạn cần làm bây giờ đó là hãy tạo ra danh mục trên trang web của bạn có liên quan đến trang web của khách hàng của bạn, liên kết chân trang từ các trang web khách hàng có thể trỏ đến trang danh mục của bạn thay vì trang chủ của bạn.
– Sửa lỗi: Quá nhiều liên kết với cùng văn bản neo
Neo văn bản phổ biến tại các liên kết chân trang của bạn quản sẽ là một từ khóa nào đó như “thiết kế web …” Bạn có thể đa dạng hóa các neo văn bản của bạn trong danh sách backlink của bạn bằng cách sử dụng anchor text theo công thức: ” Từ khóa khách hàng tìm + Dịch vụ của bạn”. “Du lịch và thiết kế Website Du lịch …” ví dụ như hình dưới đây
– Sửa lỗi: Quá nhiều liên kết dofollow từ cùng một tên miền
– Giới thiệu về SERPs?
- hoc SEO
- giáo trình SEO
- tự học SEO
- giáo trình tự học SEO
- giáo trình học làm seo
- học làm SEO
Kết luận:
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > Xây dựng liên kết
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015