Seo Copywriting – Kỹ thuật giật tít tăng click lên 200%

Seo Copywriting – Kỹ thuật giật tít tăng click lên 200%

Giật tít là kỹ thuật làm cho title của bài viết trở nên hấp dẫn, lôi cuốn kích thích người đọc click vào. Giới thiệu “Kỹ thuật giật tít tăng click lên 200%” xem ngay nào!

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet hiện nay và sự ra đời của vô số báo mạng lá cải, cũng như blog, bạn có thể thấy đôi khi chỉ một vấn đề nho nhỏ nhưng được các báo đua nhau giật tit, chưa hết các blogger lại lấy về giật tiếp làm cho vấn đề nhỏ ban đầu trở thành giông bão chứ không chỉ là gió nữa.

Bạn có thể thắc mắc, tại sao lại cứ phải giật tít như vậy? Vâng xin bạn hiểu cho rằng các báo mạng, website và ngay cả dân SEO chúng ta cũng sống nhờ vào traffic mà thôi. Nó là kỹ thuật giật tít tăng click nếu áp dụng một cách khoa học thì sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Nhưng nếu lạm dụng sẽ là con dao hai lưỡi.

Những “Kỹ thuật giật tít tăng click “

1. Giật Tít thực tế, bám sát nội dung

Đây là một dạng giật tít mang tính chuyên nghiệp và hiệu quả cao nhất; người giật tít vừa phải đưa được thông điệp chính vào tiêu đề, vừa phải chọn từ ngữ mang tính biểu đạt cao để hấp dẫn người đọc.

VD: Giá điện ‘đổ ập’ trên đầu khách trọ

2. Giật Tít cường điệu

Là một dạng Giật Tít sử dụng nghệ thuật Cường Điệu để diễn tả một sự việc bình thường trở nên hoành tráng, gây sốc!

VD: Lập “bệnh viện” cho cụ rùa dưới chân tháp

3. Giật Tít siêu tưởng, phi thực tế, lạc đề

Người đưa tin có thể dùng nghệ thuật Ẩn Dụ để nói về sự việc, đôi khi nội dung tiêu đề đưa ra không liên quan gì đến nội dung thực của bài viết.

VD: A, đây rồi!

4. Kỹ thuật Giật Tít thông thường

– Sử dụng phương pháp đặt câu hỏi

VD: Tin được không? 3 triệu thành viên trong vòng 9 tháng!

– Sử dụng những con số

VD: Cô giáo tuổi 16 thu nhập 12 triệu đồng/tháng

– Sử dụng nghệ thuật ẩn dụ, liên tưởng , cường điệu…

VD: Cáo mượn oai hùm

– Sử dụng nghệ thuật so sánh

VD: Lên mạng càng nhiều càng…ngu!!!

– Sử dụng các từ ngữ, ký tự biểu cảm!

VD: Thời khắc New Zealand bị xé tan tành

Vậy thì SEOer chúng ta có nên áp dụng giật tít không?

Tất nhiên là có và phải áp dụng một cách hợp lí. Tôi sẽ phân tích cho bạn nên áp dụng nó ở đâu.

Nếu bạn là chủ website tin tức, website cá nhân không bị phụ thuộc quá nhiều vào thương hiệu của một tổ chức, công ty thì bạn có thể tận dụng những kĩ thuật giật tít để câu view. Nhưng không nên giật theo kiểu “ treo đầu dê, bán thịt chó”. Bởi vì người dùng sẽ cảnh giác vào những link mà bạn đưa ra lần sau và họ sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Bên cạnh đó nếu bạn giật tít offpage theo kiểu này ở các forum thì bạn cầm chắc vé banned từ các Mod và admin.

Vì thế nếu là bài viết trên website của bạn hãy chú ý:

  • Không phải bải nào bạn cũng nên giật tit, nội dung khó giật tit thì đừng có cố mà giật.
  • Title trên website nếu giật tit vẫn phải đảm bảo yêu cầu onpage như là không quá 65 kí tự và đảm bảo phản ảnh đúng nội dung, chứa từ khóa.
  • Không trùng lặp title
  • Không ảnh hưởng thương hiệu.

Nếu bạn là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp liệu các bài post trên website của mình bạn có giật tit các vấn đề thời sự để câu traffic như là ” Thủy top lộ hàng“, hay “ Thị nở thanh minh quan hệ với Chí Phèo chỉ là người cùng thôn?”. Hay là làm một bài hướng tới khách hàng và PR mình đại loại như “ Top 10 công ty thiết kế website chuyên nghiệp nhất Việt Nam” và đưa website mình vào.

Giật tít câu view offpage

Sau một thời gian theo dõi tác dụng của việc giật tít trên các diễn đàn tôi nhận thấy, có những bài viết tôi đầu tư rất tâm huyết về thời gian để hoàn thành một bài viết tôi nghĩ là có ích cho người đọc nhưng tại sao chỉ được 1 đến 2 trang lại bắt đầu chìm? Trong khi đó có những bài chỉ hỏi vu vơ nhưng do vô tình hay cố ý mà họ giật tít rất ổn và thu hút rất nhiều click.

Ví dụ Như sáng nay tôi lang thang bên diễn đàn QBW có một bạn MR.Nguyên có topic “1 pha hú hồn vì làm seo cũng bị AN Ninh Mạng Sờ Gáy” . Ái chà rất kích thích người đọc click vào đúng không.

Và bạn thử tưởng tưởng tượng một topic của bạn mà kéo dài nhiều trang và có seed từ khóa bên trong thì sau một khoảng thời gian Google cập nhật PageRank thì điều gì sẽ xảy ra?

Nói như vậy để bạn thấy được tầm quan trọng của Giật tit, hãy áp dụng triệt để giật tit khi đi build link. Bạn có thể giật tit trên facebook, link hay hoặc các diễn đàn đông thành viên phù hợp với chủ đề. Nhưng trước khi giật hãy đảm bảo có nội dung hữu ích và seed từ khóa hợp lí, nếu không chỉ hỏi vu vơ và chèn từ khóa thì khả năng đuợc banned là rất cao.
Dùng những từ ngữ “ cảm giác mạnh” trích dẫn nhân vật nổi tiếng vào trong title, từ ngữ gây hứng thú click khi giật tít offpage.

Lời khuyên để giật tít hiệu quả

  • Giật tít đúng thời điểm:
  • Đúng kênh đúng đối tượng
  • Vấn đề mang tính thời sự

Bạn không thể giật tit những vấn đề như là “ 10 doanh nghiệp thiết kế web cho mobile đẹp nhất thế giới” ở trong một diễn đàn của teen hay là “ Kem tắm trắng siêu mịn chỉ sau 3 ngày “ ở forum dành cho thiền viện, chùa chiền được.

Chính vì thế để làm Seo Copywriting và giật tit thành công hãy suy nghĩ sáng tạo và áp dụng một cách hợp lí. Đừng lạm dụng giật tít xa rời nội dung sẽ có lúc có người sẽ tặng bạn câu này: “Anh có nghe thấy gió nói gì không…. em có nghe thấy gió nói gì không… em thấy trong đó toàn thằng chém gió… đôi lúc online toàn nghe tiếng gió… gió bay… “

Lời Kết

Như vậy sau khi xem xong bài này là bạn đã biết đến “Seo Copywriting – Kỹ thuật giật tít tăng click lên 200%” rồi đó. Chúc các bạn làm SEO hiệu quả!


SEO FAQ > Học SEO  > Kiến thức SEO > Seo Copywriting


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc SEO o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   SEO Offpage   |   SEO 2015

Chia sẻ bài viết

Bình luận