Có những sai lầm SEO bạn tưởng đơn giản nhất nhưng có thể sẽ khiến trang web của bạn có nguy cơ bị mất thứ hạng, hình phạt thủ công và các bộ lọc thuật toán.
MỤC LỤC
Đối với chủ sở hữu trang web, họ thường gặp rắc rối với thuật toán tìm kiếm của Google, bởi nó có thể xảy ra bất cứ khi nào vào bất kỳ thời gian nào. Giữa tối ưu hóa, kiến trúc, liên kết và cấu trúc dữ liệu thì thật dễ dàng để bạn có thể mắc một hoặc tất cả những sai lầm đó.
Với những thay đổi mà Google đòi hỏi các trang web phải đạt “chất lượng” thì chắc chắn sẽ có người chiến thắng và kẻ thua cuộc. Bản chất của các bản cập nhật nhằm mục đích nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm nhưng họ cũng đã tạo ra một bối cảnh nơi mà nó có thể làm rối tung lên ngay cả khi chúng ta đang cố gắng làm đúng.
Đánh dấu có cấu trúc (Structured Markup)
Nhắm mục tiêu vào các trang được đánh dấu bao gồm nội dung ẩn, gây hiểu lầm hoặc không liên quan nhưng khái niệm về sự liên quan tạo ra một số vùng màu xám mang tính chủ quan. Hơn nữa các đặc tính của các hướng dẫn xếp hạng và đánh giá trên từng sản phẩm chứ không phải là danh sách hoặc xung quanh các danh mục đó.
Về cơ bản, xem xét cách nó được bổ sung vào các trải nghiệm người dùng. Một số đánh dấu làm cho nó dễ dàng hơn để di chuyển đến một địa điểm hoặc một sản phẩm trên các trang web từ các tìm kiếm trực tiếp. Nhưng nó chỉ có giá trị khi đây là thông tin chính xác mà một người dùng có ý định từ trước. Các đánh giá và xếp hạng áp dụng cho các danh mục không cung cấp mức độ chi tiết về các loại thông tin phản hồi được mong đợi từ người tìm kiếm. Trong mọi tình huống, nếu đánh dấu làm cho nó dễ dàng hơn cho người dùng để nhận được thông tin sai thì đó là một vấn đề.
Giá trị trang cá nhân (Individual Page Value)
Các nguồn tài nguyên không độc hại và hữu ích có thể được coi là không có thực, đặc biệt là khi chúng chiếm một phần lớn của toàn bộ trang web. Trong tất cả các trường hợp này, các hành vi vi phạm có thể là một kết quả của các vết nứt nhỏ trong nền tảng SEO chứ không phải là một sự cố gắng có chủ ý.
Xây dựng liên kết
Trong khi việc làm mới cuối cùng có thể được tích hợp vào thuật toán chuẩn, cho đến bây giờ chúng vẫn còn là xa vời. Việc liên kết với các nhà cung cấp liên kết sai hoặc thậm chí không theo dõi chặt chẽ hồ sơ liên kết có thể dẫn đến các liên kết xấu và nó sẽ tăng trưởng nhanh giống như cỏ dại mọc trong vườn. Và cũng tương tự như cỏ dại, khi chúng trở nên quá nhiều, chúng sẽ xâm nhập và có thể sẽ bóp nghẹt sự tăng trưởng của bạn mặc dù trước đó bạn đã trồng một cách cẩn thận.
Xem xét kỹ lưỡng là an toàn
Nếu chiến lược SEO của bạn hướng về phía người dùng chứ không phải là công cụ tìm kiếm và tạo ra nội dung chất lượng, xây dựng mối quan hệ và tận dụng nhiều kênh cho tầm nhìn thương hiệu thì khi đó bạn đang đi đúng hướng.
Ngay cả với những chiến lược SEO tốt cũng có thể mở đường dẫn bạn xuống địa ngục. Có người trong nhóm của bạn đang theo dõi sự tiến triển về những thay đổi của công cụ tìm kiếm và có thể áp dụng cái nhìn sâu sắc vào tất cả các lĩnh vực có liên quan là điều cần thiết và rất quan trọng. Khi nói đến việc tìm kiếm các quan điểm về bức tranh lớn và sự hiểu biết về các chi tiết nhỏ trở nên quan trọng không kém cho việc tạo ra một chiến lược an toàn và thành công.
Các bài viết liên quan về ” Sai lầm SEO ” bạn có thể tham khảo:
- 6 sai lầm SEO phổ biến đối với doanh nghiệp của bạn
- 5 sai lầm SEO thường gặp khi thiết kế lại trang web của bạn
- Các sai lầm phổ biến trong SEO Mobile
- Một số trường hợp không nên làm SEO
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > Thủ thuật SEO
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015