SEO là một kênh Internet marketing quan trọng do chi phí thấp hơn đáng kể các kênh khác, tuy nhiên trong một số trường hợp thì làm SEO lại là một sai lầm lớn.
MỤC LỤC
Khi tư vấn cho một số khách hàng có nhu cầu làm SEO sau khi trao đổi thì hóa ra SEO không phải là sự lựa chọ của họ. Bạn không nên làm SEO nếu rơi vào một trong những trường hợp sau:
1. Thị trường chưa có khái niệm gì về sản phẩm của bạn
Một khách hàng tìm đến cứ nhất quyết đòi SEO cho sản phẩm “Du học tại chỗ”, bạn có khái niệm gì về sản phẩm này chưa? tôi chắc là hầu như chả ai biết gì về sản phẩm này. Nếu không biết thì làm sao khách hàng tìm kiếm? trong trường hợp này thì cả SEO và Adwords đều vô dụng, cách tốt nhất là dùng Facebook ads lựa chọn đối tượng quảng cáo là người đang sống ở Hà Nội hoặc một số thành phố lớn ở miền bắc, tuổi từ 18 – 20 (đối tượng có nhu cầu) hoặc tuổi từ 45 – 55 (cha mẹ của đối tượng). Nếu cố gắng làm SEO thì chỉ phí tiền, vì SEO lên top nhưng có ai tìm kiếm đâu
2. Phạm vi địa lý quá hẹp
3. Khả năng cung cấp bị hạn chế
4. Thời gian bán hàng quá ngắn
Lời kết
– When? Khi nào cần SEO – case số 4
– Where? Khách hàng của mình ở đâu – case số 2
– Why? Tại sao phải SEO – case số 3
– Who? SEO cho ai? – tôi chưa gặp
Tò mò và hay đặt câu hỏi là những thứ giúp chúng ta không ngừng học tập và tiến xa hơn. Vì vậy đêm đến hãy mơ về các “Vì sao” nó không giúp bạn bay vào vũ trụ đâu nhưng sẽ giúp doanh số của bạn tăng lên
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > SEO 2015
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015