Hướng dẫn sử dụng Google Keywords Planner

Hướng dẫn sử dụng Google Keywords Planner

Google Keywords Planner một trong những ứng dụng của Google trong việc nghiên cứu từ khóa. Google Keywords Planner trước đây còn được biết đến với cái tên khác là Google Keywords Tool.

Trong Tutorial SEO này, bạn sẽ biết cách sử dụng Google Keywords Planner hiệu quả nhất

Để sử dụng Google Keywords Planner bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Search trên google với từ khóa Google Keywords Planner
Hướng dẫn sử dụng Google Keywords Planner
Ảnh: Hướng dẫn sử dụng Google Keywords Planner
Bước 2: Đăng nhập email của bạn

Trong một vài trường hợp bạn sẽ gặp phải vấn đề là Google yêu cầu phải điền các thông tin liên quan đến thẻ Visa. Để dễ dàng sử dụng bạn nên đăng ký Google MCC trước, nếu chưa biết cách đăng ký MCC thì bạn có thể xem Tutorial SEO về việc Hướng dẫn tài khoản trung tâm MCC.

Hướng dẫn sử dụng Google Keywords Planner
Ảnh: Hướng dẫn sử dụng Google Keywords Planner
Bước 3: Sử dụng tính năng Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm danh sách mới

Trong giao diện của Google Keywords Planner bạn sẽ thấy có 4 lựa chọn và trong thực tế mỗi sự lựa chọn này lại có tính năng khác nhau nhưng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bạn chỉ cần sử dụng tính năng Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm danh sách mới

Trong giao diện của tính năng tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm danh sách mới bạn cần quan tâm tới

  • keywords cần nghiên cứu trong ô Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn hoàn toàn có thể nhập nhiều từ khóa vào đây
  • Nhắm mục tiêu: Bạn chọn vị trí quốc gia mà bọn muốn SEO (Hoặc để tất cả tùy vào chiến dịch SEO của bạn). Về ngôn ngữ thông thường đối với các SEOer tại Việt Nam sẽ lựa chọn tiếng Anh và tiếng Việt, bạn cũng lựa chọn theo ý mình
  • Nhấn vào phím Lấy ý tưởng sau khi đã thực hiện các bước trên.

Tại đây những vị trí mà bạn cần quan tâm

  • Biểu đồ về lượng tìm kiếm: Bạn nên ẩn nó đi để không gian hiển thị kết quả về các Ý tưởng từ khóa được nhiều hơn, hoặc nếu không bạn cũng có thể để nguyên cũng không sao cả.
  • Có 2 mục là Ý tưởng nhóm quảng cáoÝ tưởng từ khóa. Bạn sẽ click vào Ý tưởng từ khóa
  • Lưu lượng tìm kiếm của từ khóa: Với mỗi từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm khác nhau.
  • Độ cạnh tranh: Đây không phải là độ cạnh tranh trong SEO và là độ cạnh trang trong Adwords, vấn đề này cũng đã có rất nhiều bạn mới làm SEO thường hiểu nhầm.
  • Giá thầu đề xuất: Nếu bạn chạy Adwords thì cũng nên quan tâm đến vấn đề này.
  • Giao diện phía dưới là những gợi ý có liên quan đến những keywords chính của bạn mà Google đưa ra.
  • Tải xuống tệp tin với định dạng excel
Bước 4: Xử lý file excel vừa tải xuống.

Bạn hãy xóa tất cả các cột trong file tải về này chỉ giữ lại cột từ khóa và cột tìm kiếm.

Như vậy là bạn đã có thể sử dụng thành thạo Google Keywords Planner rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

 

Hãy cùng tham khảo các bài viết trong Case Study hướng dẫn hoc SEO khác tại seo.faq.edu.vn


SEO FAQ > Học SEO >  Học SEO cơ bản


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc seo o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   Seo Offpage

Chia sẻ bài viết

Bình luận