Cách đây không lâu Google Panda 4.2 đã cập nhật và bây giờ chắc hẳn mọi người sẽ tiếp tục quan tâm đến sự tác động của thuật toán này đến các truy vấn tìm kiếm như thế nào.
MỤC LỤC
Panda 4.2 cuối cùng đã đến. Panda 4.2 là phiên bản mới nhất của Google Panda, sự xuất hiện của nó vừa là phần thưởng cho các trang web có nội dung chất lượng, vừa là một sự trừng phạt cho trang web có nội dung kém. Nếu bạn là nhà quản trị web và đang làm SEO bạn không biết thuật toán này sẽ tác động đến trang web của mình như thế nào và ảnh hưởng của nó ra sao thì cũng là một điều khá là lo lắng, vậy nên hãy cùng tôi tìm hiểu sự tác động của Panda 4.2 đến các trang Web diễn ra như thế nào nhé.
Thuật toán Panda ra đời nhằm mục đích gì?
Hiện nay vấn nạn phổ biến thường thấy là khi seach một từ khóa trên Google có rất nhiều kết quả nhưng xem đi xem lại thì toàn trang có nội dung giống y hệt nhau, chính vì vậy thuật toán Panda ra đời nhằm giảm thứ hạng các trang web rác, loại bỏ các trang Web có chất lượng nội dung kém, hay đi sao chép từ những web khác, những web có 1 lượng lớn quảng cáo, đặc biệt là những website vi phạm bản quyền… được Google công bố vào ngày 24/2/2011.
Chúng ta hãy điểm qua các phiên bản Panda của Google.
- Panda Update 1, còn gọi là Panda 1.0, 24/2/2011 (11.8% từ khóa thay đổi; công bố; English in US only)
- Panda Update 2, còn gọi là Panda 2.0, 11/4/2011 (2% từ khóa thay đổi; công bố; cập nhật cho tiếng Anh)
- Panda Update 3, 10/5/2011 (không có thay đổi; xác nhận, khôngcông bố)
- Panda Update 4, 16/6/2011 (không có thay đổi; xác nhận, khôngcông bố)
- Panda Update 5, 23/7/2011 (không có thay đổi; xác nhận, khôngcông bố)
- Panda Update 6, 12/8/2011 (6-9% từ khóa không phải là tiếng Anh; công bố)
- Panda Update 7, 28/9/2011 (không có thay đổi; xác nhận, khôngcông bố)
- Panda Update 8 còn gọi là Panda 3.0, 19/10/2011 (khoảng 2% từ khóa thay đổi; xác nhận)
- Panda Update 9, 18/11/2011 (ít hơn 1% từ khóa thay đổi; công bố)
- Panda Update 10, 18/1/2012 (không có thay đổi; xác nhận, khôngcông bố)
- Panda Update 11, 27/2/2012 (không có thay đổi; công bố)
- Panda Update 12, 23/3/2012 (khoảng 1.6% từ khóa thay đổi; công bố)
- Panda Update 13, 19/4/2012 (không có thay đổi; có tranh cãi về việc cập nhật)
- Panda Update 14, 27/4/2012: (không có thay đổi; xác nhận; cập nhật đầu tiên ngay lập tức tiến hành)
- Panda Update 15, 9/6/2012: (1% từ khóa thay đổi; công bố)
- Panda Update 16, 25/6/2012: (khoảng 1% từ khóa thay đổi; công bố)
- Panda Update 17, 24/7/2012 : (khoảng 1% từ khóa thay đổi; công bố)
- Panda Update 18, 20/8/2012: (khoảng 1% từ khóa thay đổi; công bố)
- Panda Update 19, 18/9/2012: (ít hơn 0.7% từ khóa thay đổi; công bố)
- Panda Update 20 , 27/9/ 2012 (2.4% từ khóa tiếng anh thay đổi, impacted, belatedly công bố
- Panda Update 21, 5/11/2012 (1.1% từ khóa tiếng anh thay đổi tại Mỹ; 0.4% twf khóa toàn thế giới; xác nhận, khôngcông bố)
- Panda Update 22, 21/11/2012 (0.8% từ khóa tiếng anh thay đổi; xác nhận, khôngcông bố)
- Panda Update 23, 21/12/2012 (1.3% từ khóa tiếng Anh thay đổi; xác nhận, công bố)
- Panda Update 24, 22/1/2013 (1.2% từ khóa tiếng anh thay đổi; xác nhận, công bố)
- Panda Update 25, 15/3/2013 (xác có cập nhật; khôngxác nhậnkhi nào cập nhật)
- Panda Update 26, 18/7/2013 (xác nhận, công bố)
- Panda Update 27 còn gọi là Panda 4.0 20/5/2014 (7.5% từ khóa thay đổi; xác nhận, công bố)
- Panda Update 28 còn gọi là Panda 4.1, 25/9/2014 (3-5% từ khóa thay đổi; xác nhận, công bố)
- Panda Update 30 còn gọi là Panda 4.2, 18/7/2015 (2-3% từ khóa thay đổi; xác nhận, công bố)
Tác động của Panda 4.2 đến các trang Web diễn ra như thế nào?
Theo những thông tin mà tôi được biết, sẽ có rất ít website nhận thấy ảnh hưởng của đợt cập nhật Panda này bởi vì nó diễn ra hết sức chậm, và lần cập nhật này chỉ làm ảnh hưởng từ 2 – 3% số từ khóa tiếng anh. Chính vì thế các SEOer sẽ không thể nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức, hay không biết khi nào nó tác động ảnh hưởng tới website họ đang quản lý. Đây cũng là tin vui cho các SEOer Việt Nam nếu như chưa tối ưu nội dung thì hãy bắt tay làm từ bây giờ để tránh cho website mình bị ảnh hưởng nếu không muốn trang web của bạn không thể ngóc đầu lên top được.
Lời Kết
Như vậy qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về Google Panda, đặc biệt là sự tác động của Panda 4.2 vừa mới cập nhật trong thời gian qua, hy vọng nhờ đó bạn có thể tối ưu cho trang web của mình tốt nhất và có thể tránh được bạn gấu trúc đáng yêu nhưng ra tay không thương tiếc này.
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015