Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một cái nhìn bao quát về các thành phần trong Cohort Analysis cơ bản, sau đó sẽ đưa ra cách sử dụng để giúp bạn định lượng nỗ lực SEO cụ thể.
MỤC LỤC
Google Analytics đã cho ra mắt phiên bản beta của Cohort Analysis. Báo cáo này có thể sẽ rất hữu ích trong việc giúp đỡ SEO chứng minh giá trị của việc mua lại khách hàng mới thông qua tìm kiếm tự nhiên, nó cho thấy cách họ tham gia vào với các trang web như thế nào và khi nào họ kết thúc chuyển đổi theo thời gian. Thậm chí, nếu khách hàng đã kết thúc việc chuyển đổi thông qua một kênh không tự nhiên như email hay PPC.
Cấu hình báo cáo Cohort Analysis
Như đã thấy dưới đây, các báo cáo Cohort Analysis mới có thể được tìm thấy bằng cách nhìn vào các menu bên trái trong Google Analytics, trong tab Audience.
Biểu đồ dưới đây chỉ đơn giản là tạo phân khúc khách hàng SEO cho báo cáo Cohort Analysis trong đó: hiển thị mục tiêu hoàn thành (số 3), trong phạm vi ngày được chỉ định (số 4), được phân nhóm theo ngày mua (số 1 và 2), cho khách hàng đến các trang web thông qua tìm kiếm tự nhiên (phân khúc khách hàng SEO).

Để có được cái nhìn sâu sắc hơn vào những gì đang xảy ra với SEO, chúng ta phải giới hạn báo cáo này để chỉ có kết quả từ những người dùng đến từ tìm kiếm tự nhiên. Nhiều người trong số bạn có lẽ đã quen thuộc nhưng đối với nhiều người thì đó không phải là trải nghiệm trực quan nhất trong Google Analytics. Thêm, tạo ra và loại bỏ các phần bằng cách sử dụng ký hiệu thả xuống và cộng.
Bắt đầu bằng cách tạo ra một phân khúc mới, click vào dấu cộng ở trên, sau đó bấm nút màu đỏ New Segment. Chúng ta hãy nhìn vào những người dùng đến từ Google Organic trong United States và tạo ra các phân khúc riêng biệt cho người dùng máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng. Cách sử dụng chúng tôi đã chỉ định một vị trí United States cho Demographics (1) được hiển thị bên dưới để nhập vào các cấu hình phù hợp với tab Technology tab (2), và Traffic Sources (3). Cuối cùng chúng ta sẽ muốn các yêu cầu sau:
– Demographics -> Location -> Country chứa United States.
– Technology -> Device Category chứa desktop (thay đổi này đối với từng phân khúc, điện thoại di động và máy tính bảng).
– Traffic Sources -> Medium chứa organic
– Traffic Sources -> Source chứa google (điều này có thể được thay đổi để tạo ra phân khúc mới với Bing và Yahoo).
Google Analytics cho SEO – Cohort Analysis cơ bản 2
Khi các phân khúc được tạo ra, chỉ rõ chúng với báo cáo Cohort để hiển thị một câu chuyện lớn hơn nhiều, như đã thấy trong báo cáo dưới đây. Ví dụ vào ngày 12 Tháng 3 năm 2015, tìm kiếm tự nhiên mang đến 2.157 khách hàng tiềm năng mới bằng cách sử dụng thiết bị di động của họ. 25 ngày chuyển đổi của họ vào ngày đầu tiên, tiếp theo là 2,2,0,6 và 4 ngày sau. Có lẽ một chiến dịch email được gửi đi vào ngày thứ 4 đã giúp chuyển đổi 6 người dùng khác mà lúc đầu các trang web sử dụng tìm kiếm tự nhiên và đó là cách báo cáo này có thể giúp bạn định lượng các nỗ lực SEO tốt hơn.
Google Analytics cho SEO – Cohort Analysis cơ bản 3
Chi tiết với Cohort Analysis. Nó có thể tạo ra phân khúc chỉ bao gồm một trang hoặc một nhóm các trang web cụ thể. Sử dụng điều này cùng với báo cáo Cohort Analysis, nó có thể giúp để tạo ra một số bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ báo cáo SEO hiện có.
Lời Kết
Hy vọng một chút kiến thức về Google Analytics cho SEO – Cohort Analysis cơ bản trên sẽ giúp ích cho quá trình SEO của bạn. Nếu bạn có ý kiến gì xin mời để lại ý kiến dưới bài viết này.
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > Google Analytics
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015