Đôi điều chia sẻ về SEO Copywriting

Đôi điều chia sẻ về SEO Copywriting

Rất nhiều bạn đã hỏi tôi “Kỹ thuật SEO Copywriting là gì?” và làm thế nào để đạt được kết quả tốt nhất trong SEO với nó. Chính vì thế hôm nay mình xin chia sẻ đôi điều về SEO Copywriting

Trong quá trình làm dịch vụ SEO chắc hẳn mọi người trong chúng ta không ai tránh khỏi đã có lần đi tìm kiếm thông tin tham khảo cũng như góp nhặt các bài viết hay từ các website khác. Vậy làm thế nào để việc Copywriting này đạt hiệu quả và được google đánh giá cao?…Sau đây mình xin hướng dẫn cơ bản cho các SEOer phương pháp để trở thành 1 Copywriter chuyên nghiệp nhất.

Thế nào là SEO Copywriting ?

SEO Copywriting đơn giản chỉ là công việc biên tập, xây dựng nội dung cho website nhưng trong quá trình này Copywriter sẽ sử dụng nhiều thủ thuật để các nội dung đó có hiệu quả cao nhất trong SEO như: tối ưu mật độ từ khóa trong nội dung, phân bố đều từ khóa trong bài viết, giật title, pr bài viết …

Làm thế nào để trở thành 1 Copywriter chuyên nghiệp ?

Hiển nhiên, khi bạn thực hiện công việc copywriting thì bạn đã là 1 Copywriter, nhưng trình độ của bạn sẽ phụ thuộc vào kết quả của các nội dung đó trong SEO.

Và 1 phần lớn Copywriter khá lười, họ chỉ đi copy bài viết đã có trên các website khác để đem về làm nội dung cho website của mình mà không thèm chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa một chút để cho khác.Việc này khiến cho chiến dịch SEO copywriting của bạn không đạt hiệu quả vì các bạn biết đó, Google luôn thích nội dung mới, độc đáo thay vì nội dung bị trùng lặp với các website khác. Và hiển nhiên, nội dung này của bạn sẽ bị Google đánh giá thấp.

Mình xin nêu ra một ví dụ điển hình cho kỹ thuật SEO Copywriting là bạn hãy thử theo dõi 2 trang báo ” dantri.com.vn ” và ” vnexpress.net “. Bạn chỉ cần lướt qua từ đầu tới cuối trang chủ của 2 website đó. Bạn sẽ nhận ra 1 điều : 2 website này đa số cùng có các nội dung nói về 1 chủ đề nhưng cách viết title hay nội dung trong bài viết của họ lại hoàn toàn khác nhau. Vâng, ở đây tôi muốn nhấn mạnh với các bạn rằng : ” một vấn đề có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau “. Nếu để ý thêm, bạn sẽ thấy có khá nhiều tin được 2 website này giật title ( cách viết tiêu đề thu hút, hấp dẫn người đọc ).

Hiện nay, đa số các website của chúng ta đều có cùng chủ đề, lĩnh vực, ngành nghề với vô số các website khác và nội dung quanh đi quẩn lại cũng là các vấn đề cũ hoặc lấy của nhau, phần nội dung mới vô cùng nhỏ bé. Các bạn làm SEO copywriting tại sao lại không khắc phục vấn đề này để cải thiện chất lượng nội dung trên website của mình?

Những bước cơ bản của Kỹ thuật SEO Copywriting tốt nhất:

  • Nhắm đúng các nhóm đối tượng đọc giả : hãy phân tích các nhóm đối tượng đọc giả mà bạn cần hướng đến cho mỗi nội dung thật kỹ lưỡng.
  • Luôn update các nội dung mới hoàn toàn, độc đáo.
  • Xem nội dung trên các website của các đối thủ cạnh tranh, từ đó tìm ra cách trình bày nội dung khác của họ nếu bạn cũng trình bày về các chủ đề giống họ.
  • Chú ý tới title ( tiêu đề bài viết ) vì điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới lượng view bài viết của bạn, hãy viết title một cách thật hấp dẫn, thu hút đọc giả nhưng điều quan trọng là nội dung cần đúng theo title và vô cùng thực tế, có nghĩa, đem lại giá trị cho người đọc. Tránh kiểu title một kiểu, nội dung 1 kiểu, sơ sài khiến đọc giả tụt hứng, mất thiện cảm.
  • Trình bày các vấn đề thật lôi cuốn, hấp dẫn với đọc giả. Điều này có lẽ là khó nhất với các Copywriter.
  • Yếu tố mật độ từ khóa : trong title hãy chắc chắn chứa từ khóa mà bạn muốn có thứ hạng cao trên Google, tiếp đó hãy khéo léo tạo mât độ từ khóa khoảng 2 – 4% trong phần nội dung của bài viết.
  • Phân bố đều từ khóa : bạn hãy chắc chắn từ khóa của bạn được phân bố đều trong phần nội dung từ trên xuống dưới một cách tốt nhất mà không gây khó chịu cho đọc giả.
  • Nội dung bài viết : nội dung bài viết cần phải cung cấp đầy đủ, rõ ràng và chi tiết các thông tin mà bạn muốn đưa tới đọc giả, hãy chắc chắn họ có thể nắm bắt được tất cả các thông tin đó mà không cần click thứ 2.
  • Sử dụng liên kết nội bộ để điều hướng đọc giả xem các bài viết khác mà bạn muốn.
  • Sử dụng các button chia sẻ bài viết qua các mạng xã hội và khuyến khích người dùng click vào đó.
  • Chia sẻ nội dung lên các website khác có lượng đọc giả tiềm năng cho vấn đề mà bạn trình bày trong nội dung và các mạng xã hội phổ biến. Tránh tình trạng spam bài viết sẽ không có hiệu quả.

Lời Kết

Khi làm dịch vụ SEO bạn không tránh khỏi việc đi copy bài viết của những trang web khác. Vì thế việc thuần thục Kỹ thuật SEO Copywriting là điều quan trọng và cần thiết đối với một SEOer. Với những thông tin bên trên, hy vọng các bạn có thể trở thành 1 Copywriter chuyên nghiệp và tăng được thứ hạng từ khóa website bạn đang SEO.


SEO FAQ > Học SEO  > Kiến thức SEO > SEO Copywriting


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc SEO o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   SEO Offpage   |   SEO 2015

Chia sẻ bài viết

Bình luận