Điều gì làm nội dung trở thành Vua?

Điều gì làm nội dung trở thành Vua?

Bạn có biết tại sao bây giờ đi đâu người ta cũng nói Content is King không? Và điều gì làm nội dung trở thành Vua? Hãy xem bài viết dưới đây.

Điều gì làm nội dung trở thành Vua? Mình vẫn chưa hiểu… Nếu 2 bài viết cùng một chủ đề và nó đều ngang điểm trong mắt Google và người đọc thì điều gì sẽ quyết định nội dung nào được xếp hạng cao hơn? Nhiều người sẽ nghĩ ngay về 200 2000 yếu tố gì đó mà Google dùng để xếp hạng… nhưng nếu lỡ mà tất cả chúng đều như nhau rồi sao… có phải hành vi của người tìm kiếm trên site nào tốt hơn sẽ được xếp hạng cao hơn không?

Sau một hồi đoán bậy thì mình nghĩ cứ tin như vậy cho đỡ nhức đầu, mấy con bot của GG không đủ thông minh để hiểu hết hơn 200 ngôn ngữ trên thế giới nên phải dựa vào hành vi người dùng để đánh giá chúng. Với lại không phải ngẫu nhiên mà nó để mình xài Webmastertool+ Analytics miễn phí được, đều có ý đồ cả
>> Câu trả lời: Nội dung trở thành Vua khi nó đem đến đầy đủ thông tin về một chủ đề cụ thể nào đó mà người truy cập không cần phải đi nơi khác để tìm kiếm nữa.

Vậy làm sao để làm được nội dung trở thành Vua? Một số lời khuyên được ra như sau:

Tạo cái nhìn thiện cảm

Khi vào một website đầy popup, quảng cáo, font chữ khó đọc, màu sắc khó nhìn, hình ảnh không phù hợp, bố cục không bắt mắt, khó thao tác vv.vv.. thì họ sẽ goodbye 4ever cái site đó ngay. Nên những vấn đề về giao diện và trình bày nội dung để đáp ứng trải nghiệm người dùng được tốt hơn cần phải được giải quyết chứ không phải là quan tâm rồi để đó. Hãy bắt tay vào làm chứ đừng coi đó là một mớ lý thuyết vô hồn.

Đáp ứng những thông tin mà họ cần

Khi bạn đã nắm rõ được thông tin về sản phẩm và dịch vụ mình đang làm thì bước tiếp theo bạn phải đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm xem họ muốn gì, cần gì và điều gì sẽ khiến họ trung thành với nội dung bạn viết ra. Cái này ai cũng biết nhưng ít ai đầu tư thời gian vào và làm một cách nghiêm túc.

Lấy một ví dụ đơn giản: khi bạn đang muốn biết SEO onpage thế nào cho hiệu quả, bạn tìm kiếm và click vào một mớ trang trên kết quả tìm kiếm.. trong đó 9/10 sẽ hướng dẫn bạn: tối ưu url, tối ưu title, tối ưu desc, tối ưu hình ảnh, tối ưu meta, tối ưu tốc độ load trang, nội dung chuẩn seo… blah blah.. Những thứ đó ai cũng biết nên chắc chắn sẽ không giữ chân bạn được, điều bạn cần là một thứ gì đó mới mẻ, sáng tạo và chi tiết hơn.

Vấn đề mắc phải của 9 nội dung trên là tập trung hướng dẫn từng yếu tố onpage mà không giải thích bản chất vấn đề tại sao nên làm như vậy nên nhiều người áp dụng vào website của họ sẽ không hợp lý cho lắm. Ví dụ 1 cách để tăng tốc độ load là giảm kích thước và chất lượng ảnh để giảm dung lượng… Vậy những người làm site truyện tranh, show hình HD hoặc Panorama thì sao..

Nếu bạn muốn mình là người duy nhất còn lại sẽ giữ chân được họ thì hãy tập trung vào những gì có ích mà bạn sẽ mang lại cho họ nhé.

Một điều lưu ý là không phải nội dung nào cũng đáp ứng được tất cả nhu cầu của mọi đối tượng, nên bạn hãy viết những gì thực nhất về chủ đề đó, đặt lợi ích của người tìm kiếm lên trên hết, sau đó chuyển qua bước tiếp theo …

Mở rộng các tin liên quan và liên kết chúng lại với nhau

Đây là công việc quan trọng nhất trong việc định hướng, mở rộng nội dung trên websitexây dựng liên kết. Tại sao vậy?

Thói quen của các Freelancer là nhận danh sách từ khóa >> gom nhóm các từ khóa >> viết nội dung tối ưu cho nhóm từ khóa >> chuyển qua offpage >> …

Điều này khác xa so với những bạn seo tổng thể là: phân tích và tìm hiểu thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, tìm hiều thông tin sản phẩm/dịch vụ đang làm >> hướng phát triển cho website>> kế hoạch phát triển nội dung >> onpage >> offpage >> ….

Trong các bước này thì việc lên một kế hoạch phát triển nội dung theo hướng đã định sẵn (mở rộng/chia nhỏ các tin liên quan) là quan trọng nhất. Tại sao vậy?

Vì khi bạn đã nắm trong tay mô hình nội dung thì bạn sẽ có một kế hoạch onpage hiệu quả:

  • Chọn đúng nội dung và đúng từ khóa cho nội dung đó
  • Liên kết các bài viết liên quan lại với nhau tốt hơn (Internal Link + Achor text)
  • Các nội dung sẽ đi theo hướng mở rộng và không trùng lặp nhau
  • Dễ dàng quản lý và phát triển nội dung cho website

Mình lấy một ví dụ nhỏ cho chủ đề Chung cư Times city Park Hill

Ảnh: Điều gì làm nội dung trở thành Vua

Tác dụng của mô hình nội dung đến việc xây dựng liên kết như thế nào?

Khi đã có mô hình nội dung chia nhỏ và mở rộng như ở trên thì việc lựa chọn những thông tin cần sử dụng trên website và sử dụng cho việc xây dựng liên kết bên ngoài không còn quá khó khăn nữa. Các bạn chỉ cần xác định bài viết kéo traffic chia sẻ ở đâu, bài viết sản phẩm đăng ở đâu, bài viết thương hiệu đặt chỗ nào?

Không biết bạn xây dựng liên kết trên blog, site vệ tinh, forum hay mạng xã hội, nhưng hãy coi chúng như moneysite của bạn thì bạn sẽ tự biết làm gì với nó.


SEO FAQ > Học SEO  > Kiến thức SEO > Công cụ SEO


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc SEO o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   SEO Offpage   |   SEO 2015

Chia sẻ bài viết

Bình luận