Bạn đã bao giờ có một trang được xếp hạng với một từ khóa cụ thể? Và sau đó, theo thời gian nó đã bị sụt giảm thứ hạng. Sau đây xin chia sẻ “Chiến thuật SEO để Website lấy lại vị trí xếp hạng”
MỤC LỤC
- 1. Xây dựng liên kết Internal mới đến trang
- 2. Tạo menu điều hướng chính đến trang
- 3. Chuyển hướng các nguồn tài nguyên cũ đến trang
- 4. Tạo trang khác có hỗ trợ nó
- 5. Làm cho nó có liên quan nhiều hơn
- 6. Thêm nhiều nội dung
- 7. Thay đổi trang thường xuyên
- 8. Thêm các nguồn tài nguyên
- 9. Submit lại một Sitemap
- 10. Đẩy mạnh truyền thông xã hội
- 11. Sử dụng các từ khóa mục tiêu trong các trang
- 12. Thông báo cho những người thống lĩnh ngành công nghiệp về các trang được cập nhật
- Kết luận
Trước đây tôi đã từng gặp tình huống này. Tại sao? Có rất nhiều lý do – những thay đổi thuật toán, sự gia tăng đối thủ cạnh tranh, bối cảnh tìm kiếm thay đổi.
Khi nó xảy ra, bạn muốn chắc chắn rằng bạn có một kho vũ khí các kỹ thuật sẽ cho phép bạn giành lại thứ hạng của trang. Dưới đây là 12 chiến thuật SEO để bạn thực hiện điều đó.
1. Xây dựng liên kết Internal mới đến trang
Nếu bạn chưa thực hiện việc này, hãy thêm các liên kết internal đến trang. Tìm các trang có lưu lượng truy cập cao trên trang web của bạn và liên kết chúng lại với các trang mà bạn muốn xếp hạng.
Liên kết internal có khả năng để đi qua pagerank nhưng lý do thực sự bạn muốn xây dựng liên kết internal là vì chúng giúp đỡ để củng cố và tăng cường cấu trúc trang web internal.
Khi bạn tạo ra các liên kết từ các trang khác nhau trên trang web, bạn có nhiều cơ hội để lái lưu lượng truy cập đến trang.
Khi bạn đang cố gắng để làm cho Website tăng thứ hạng một lần nữa, mục tiêu chính của bạn là tạo ra các trang lớn. Bạn muốn nó phổ biến, có nhiều lưu lượng truy cập và được công nhận nhiều hơn.
Một trong những điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng chỉ đơn giản là liên kết đến các trang mục tiêu từ menu điều hướng chính của bạn.
Menu điều hướng chính của bạn có chứa các trang quan trọng và hữu ích nhất của trang web. Khi bạn có một trang muốn xếp hạng lần nữa, khi đó bạn có thể cung cấp cho nó nhiều lưu lượng truy cập hơn thông qua một liên kết có khả năng hiển thị cao.
Ví dụ, trên trang web của tôi – neilpatel.com, tôi đã thêm 3 trang trong menu điều hướng top đầu mà tôi cho là quan trọng nhất. Menu đơn giản này giúp lái lưu lượng truy cập bổ sung vào các trang Consulting và Testimonial, nó sẽ lần lượt thúc đẩy các trang tăng lên trong tìm kiếm.
3. Chuyển hướng các nguồn tài nguyên cũ đến trang
4. Tạo trang khác có hỗ trợ nó
Bạn có thể tạo ra càng nhiều trang càng tốt, các trang của bạn có thể sẽ hỗ trợ các trang web mà bạn đang cố gắng để thúc đẩy.
5. Làm cho nó có liên quan nhiều hơn
- Làm một kiểm tra nhanh cho 4 yếu tố
- Các liên kết outbound đi đến các trang?
- Tôi có thể tham khảo bất kỳ công nghệ cũ hoặc lỗi thời?
- Trang có chứa thông tin có ích cho độc giả ngày hôm nay?
- Trang đang đề cập đến sự thay đổi trong ngành công nghiệp gần đây? Google có xu hướng sẽ thưởng cho các trang có chứa các cụm từ khóa tương ứng với số lượng truy vấn lớn hoặc xu hướng các chủ đề?
- Liệu tôi có được sử dụng anchor text có chứa các từ khóa không chuyên sâu? Các trang trên trang web của tôi liên kết đến các trang mục tiêu không chứa các từ khóa?
6. Thêm nhiều nội dung
Điều đó là khá rõ ràng, bạn cần thêm nhiều nội dung. Nhưng bạn cần thêm bao nhiêu nội dung là đủ?
Bằng sáng chế của Google năm 2005 đề cập đến những nội dung mới và cập nhật:
Ngoài ra, một tài liệu có một số lượng tương đối lớn các nội dung được cập nhật theo thời gian có thể khác biệt so với một tài liệu có một số lượng tương đối nhỏ của nội dung được cập nhật theo thời gian.
Nói cách khác, nội dung càng nhiều, bạn sẽ có số điểm càng cao cho trang đó.
7. Thay đổi trang thường xuyên
Nếu bạn thực hiện một tìm kiếm Google cho các trang đã được cập nhật gần đây, bạn sẽ thấy rằng chúng tương ứng với các trang xếp hạng cao nhất mà không được điều chỉnh theo các thông số tìm kiếm thời gian.
Điều đó là dễ dàng có thể nhớ – cập nhật nội dung thường xuyên. Điều này áp dụng cho các trang web như một tổng thể, thêm vào các trang cụ thể mà bạn đang cố gắng để được xếp hạng một lần nữa.
8. Thêm các nguồn tài nguyên
Làm thế nào để bạn kiếm được backlinks tuyệt vời như vậy? Cách duy nhất là thông qua các nội dung lớn và nguồn tài nguyên tuyệt vời. Một chiến lược mà nhiều nhà tiếp thị đã thành công khi họ thêm vào các nguồn tài nguyên nhỏ đến trang.
Ví dụ, trên trang của bạn, bạn có thể có một danh sách các nguồn tài nguyên PDF, video, tài liệu, infographics hoặc các nguồn tài nguyên khác. Ý tưởng là để nâng cao chất lượng tổng thể của trang thông qua các liên kết. Nếu các trang web khác thấy rằng các nguồn tài nguyên là hữu ích thì chúng có nhiều khả năng sẽ liên kết đến trang của bạn.
Như Moz đã đề cập, có một tỷ lệ cao sự tăng trưởng của các liên kết sẽ cải thiện sự tươi mới của trang và khi đó nó có thể cải thiện thứ hạng của nó.
9. Submit lại một Sitemap
10. Đẩy mạnh truyền thông xã hội
Có thể, bạn sẽ thúc đẩy trang khi lần đầu tiên bạn xuất bản hoặc viết nó. Bây giờ, hãy làm điều đó một lần nữa. Lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang bằng cách liên kết với nó, tweet nó để mọi người follow, gửi nó lên Google, Facebook, LinkedIn và bất cứ nơi nào khác mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động.
Việc thúc đẩy này sẽ lái lưu lượng truy cập mới cho trang web và tăng cường mức độ hoạt động, tín hiệu xã hội và chia sẻ.
11. Sử dụng các từ khóa mục tiêu trong các trang
Bao nhiêu lần trang web của bạn có chứa một từ khóa cụ thể, rất đơn giản, bạn có thể sử dụng truy vấn này trên Google.
inurl:example.com “từ khóa cụ thể”
Dưới đây là một tìm kiếm cho “SEO” trên trang web của tôi – Quicksprout.com.
Bạn có thể thấy rằng tôi đã sử dụng thuật ngữ này hơn 3.540 lần trên trang web. Đó là lý do tạo sao trang này làm khá tốt với các thuật ngữ truy vấn có chứa thuật ngữ “SEO”.
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn tập trung vào các chủ đề và từ khóa mà bạn đang cố gắng để xếp hạng.
12. Thông báo cho những người thống lĩnh ngành công nghiệp về các trang được cập nhật
Kết luận
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > SEO 2015
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015