Trong quá trình theo dõi báo cáo Conversion (chuyển đổi) thường xuyên xảy ra vấn đề. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề đó.
MỤC LỤC
- 1. Không giới hạn trang chuyển đổi từ công cụ tìm kiếm
- 2. PPC đang rơi vào tự nhiên
- 3. Không gắn thẻ vào trang đích (landing page)
- 4. Các chuyển đổi tự nhiên không được tính
- 5. Việc báo cáo theo dõi lưu lương truy cập tự nhiên được quản lý
- 6. Mục tiêu chuyển đổi là thiết lập tương tự vào các URL không chuyển đổi
- Lời Kết
Nếu bạn sợ rằng bạn có thể mắc sai lầm đơn giản trong việc theo dõi các dữ liệu. Đây là thời gian để làm giảm bớt những lo ngại bằng cách giải quyết những sai lầm đơn giản của bạn:
1. Không giới hạn trang chuyển đổi từ công cụ tìm kiếm
Mỗi khi tôi xem chuyển đổi tự nhiên trong Google Analytics, tôi thường xem xét các trang đích mà chúng được nhập vào trang web. Với mỗi một trang web rất lớn này có thể mất rất nhiều thời gian. Nếu đúng là như vậy, bạn chỉ cần tìm kiếm một bộ lọc nâng cao cho các trang đích có chứa văn bản mà trang chuyển đổi URL cũng chứa văn bản, ví dụ /thank-you.
Nếu bạn thấy trang chuyển đổi của bạn hiển thị như là một trang đích từ lưu lượng truy cập tự nhiên thì khả năng là bạn đã không loại bỏ trang URL chuyển đổi từ công cụ tìm kiếm. Bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách đặt tên thẻ Meta robots noindex trong phần Head của mã nguồn trang.
2. PPC đang rơi vào tự nhiên
Nếu bạn đã có một trang đích thì rất đơn giản, đó chỉ là một quá trình xem xét các trang đích tự nhiên để lọc cho thư mục hoặc quy ước đặt tên của những trang đích.
Nếu bạn nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể trong chuyển đổi tự nhiên, bạn hãy xem đồ thị trong vài tháng qua với đường phân cách là các kênh, đặc biệt là tìm kiếm trả tiền và tìm kiếm tự nhiên. Nếu các chuyển đổi trả tiền như chuyển đổi tự nhiên thì bạn có thể cần phải tìm hiểu sâu hơn.
3. Không gắn thẻ vào trang đích (landing page)
4. Các chuyển đổi tự nhiên không được tính
Như tôi đã nói, tôi có rất nhiều các tập tin PDF được index và xếp hạng tốt.

5. Việc báo cáo theo dõi lưu lương truy cập tự nhiên được quản lý
6. Mục tiêu chuyển đổi là thiết lập tương tự vào các URL không chuyển đổi
Thiết lập muc tiêu chuyển đổi trong Google Analytics là một điều gì đó mà bạn không thể xem nhẹ. Nó luôn luôn là biện pháp an toàn nhất để theo dõi các chuyển đổi với một URL chính xác. Nếu bạn sử dụng cấu trúc URL riêng biệt cho việc chuyển đổi tương tự thì tôi có thể nhìn thấy bằng cách sử dụng biểu thức chính quy. Nếu bạn đang sử dụng các ID session thì đây có thể là một giải pháp tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gán với một cấu trúc lỏng lẻo, bạn có thể chọn page views như là chuyển đổi mà không phải là trang chuyển đổi thank-you chính xác.
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > SEO 2015
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015