Bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool

Bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool

Bài viết này mình xin giới thiệu về bảng truy vấn tìm kiếm Google Webmaster Tool, ý nghĩa các thông số, điều này giúp chúng ta định hướng lên chiến lược SEO tốt hơn.

Với những website mới khi add vào Google Webmaster Tools của Google thì chưa thể xuất hiện ngay cần có một thời gian từ 1-2 tuần, hoặc những website có lượng traffic từ Google ít hầu như không có sẽ không xuất hiện.

Giới thiệu bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool

Chúng ta cùng coi hình ảnh dưới đây và tôi sẽ giải thích ý nghĩa của từng cột và hàng. Ở đây tôi lựa chọn chế độ cơ bản, các bạn có thể lựa chọn thay đổi …

Bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool
Ảnh: Bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool

– Nhìn ở bảng thống kê trên thời gian từ ngày 22-03-2013 tới ngày 24-03-2013 chúng ta thấy:
Truy vấn: 1.359
Hiện Diện: 140.000 tăng 250 %
Nhấp chuột: 4.500 tăng 246%
Truy vấn (ta thường gọi là từ khóa khi gõ vào ô tìm kiếm của Google): đây là list từ khóa, truy vấn từ người dùng tìm kiếm.

– Tôi lấy 1 ví dụ các bạn coi ở bảng dưới với cột truy vấn: thiết kế website hiện diện 8000 lần, số lần nhấp chuột là 600, Click Through Rate là 8%, Vị trí trung bình là 3,8.

+ Ở đây CTR = Số lần nhấp chuột/ số lần hiện diện, Viết tắt của từ Click Through Rate (tỉ lệ click). Có nhiều bài viết về CTR và mọi người thường bàn tỉ lệ này là bao nhiêu thì tốt cho SEO đặc biệt các bạn chơi Google Adsense thì tỉ lệ này rất đáng quan tâm. Tỉ lệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như việc bạn viết thẻ tiêu đề (title), thẻ descriptions, sử dụng dữ liệu có cấu trúc để kết quả hiển thị website của bạn nổi bật trên Google.

+ Vị trí trung bình: thứ hạng trung bình của truy vấn hay từ khóa trên Google. Chú ý: kết quả này thường trễ so với thời gian thực từ 2 ngày tới 1 tuần.

– Kết Luận: Vậy dựa vào bảng truy vấn này ta có thể điều hướng và lựa chọn landingpage chuẩn và tốt, đôi khi bạn làm dịch vụ SEO website của khách hàng đã có bảng này rồi chúng ta sẽ dựa vào nó để điều hướng và SEO.

Trong bảng đó ta nhấp chuột vào truy vấn thiết kế website sẽ ra bảng như hình ảnh dưới:

 Bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool
Ảnh: Bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool

Lời Kết

Từ trang chi tiết truy vấn, hay ta có thể hiểu, với truy vấn đó, trang nào trên website có thứ hạng cao hơn. Trên đây là một vài yếu tố cơ bản về phân tích bảng truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tools  chúc các bạn nghiên cứu thành công!


SEO FAQ > Học SEO  > Kiến thức SEO > Google Webmaster Tools


SEO FAQ   |   Hoi dap SEO   |   Hỏi đáp SEO   |   Hoc SEO   |   Huong dan hoc SEO   |   Hoc SEO o dau   |   Tu hoc SEO   |   Hoc lam SEO   |   Dao tao SEO   |   Cong ty SEO   |   Dich vu SEO    |   Kien thuc SEO   |    Xay dung lien ket   |   SEO Google   |    SEO Onpage   |   SEO Offpage   |   SEO 2015

Chia sẻ bài viết

Bình luận