Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì đang nắm giữ thứ hạng và những nỗ lực SEO của bạn? Sai lầm SEO là trở ngại duy nhất tác động đến thứ hạng của bạn một cách dễ dàng.
MỤC LỤC
SEO đúng ra là rất phức tạp và nó đã tạo ra những sai lầm trong chiến dịch SEO một cách dễ dàng. Nó là trở ngại duy nhất tác động đến thứ hạng của bạn – chưa thể khắc phục những sai lầm. Một số điều phổ biến cần phải tránh là gì và làm thế nào bạn có thể khắc phục được chúng?
1. Bỏ qua những quy tắc mới nhất của Google.
Tối ưu hóa cho những thay đổi mới nhất của Google có thể là khó khăn, đặc biệt là nếu SEO không phải là lĩnh vực chuyên môn của bạn bởi SEO là một trong những lĩnh vực thường xuyên thay đổi nhất của marketing.
2. Liên kết đến các trang web không đúng.
Các liên kết outbound là một cách để nhận được uy tín cho doanh nghiệp của bạn nhưng nếu chỉ đơn giản là có nhiều liên kết outbound là không đủ. Các liên kết của bạn phải dẫn đến các trang chất lượng. Có quá nhiều liên kết đến các trang đáng ngờ có thể làm cho bảng xếp hạng của bạn bị giảm mạnh. Khi liên kết bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Các liên kết Outbound trên trang của bạn phải liên quan đến ngành công nghiệp của bạn. Tránh liên kết đến các trang web gambling hoặc các trang web người lớn. Chúng được các thuật toán của Google gắn cờ và coi như là những trang web chất lượng thấp và gây phiền toái.
3. Có quá nhiều trang lỗi.
Điều quan trọng đó là bạn cần phải thường xuyên kiểm tra trang web của bạn và cập nhật hoặc xóa bỏ nếu phát hiện ra bất kỳ liên kết hỏng. Có một cách dễ dàng để bạn có thể kiểm tra các liên kết hỏng đó là kiểm tra công cụ Webmaster Tools và tìm kiếm bất kỳ trang nào có tựa đề là “Not Found”.
4. Trùng lặp hoặc ăn cắp ý tưởng.
Ngay cả việc trùng lặp nội dung trên trang web của bạn cũng có thể dẫn đến hậu quả. Có nhiều trang với nội dung gần giống nhau có thể gây ra một số vấn đề với Google. Công cụ tìm kiếm không thể biết được phiên bản nào là tốt hơn để lấy ra. Thậm chí nó có cùng một tiêu đề hoặc cùng mô tả nhiều hơn trên một trang thì nó cũng là một vấn đề. Cung cấp trang web của bạn với nội dung và tiêu đề độc đáo. Điều này cho phép công cụ tìm kiếm index đúng và lấy ra các trang có liên quan nhất cho một tìm kiếm cụ thể.
5. Tối ưu sai từ khóa.
Khi chọn từ khóa, tốt nhất là càng cụ thể thì càng tốt. Từ khóa mang nghĩa rộng hơn có thể làm tăng lưu lượng truy cập nhưng mang lại chuyển đổi thấp – vì người dùng truy cập trang của bạn không thực sự muốn dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, có những công cụ trực tuyến có thể hỗ trợ bạn lựa chọn đúng từ khóa để tối ưu.
6. Trang tải chậm.
Do đó, bạn cần phải thiết kế trang web cho doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng thiết kế responsive, nó sẽ cho phép bạn bỏ qua các trang cụ thể từ các trang điện thoại di động. Một chuyên gia có thể giúp bạn tìm ra những gì đang làm cho trang web của bạn tải chậm.
Lời Kết
Đừng để doanh nghiệp của bạn phải gánh chịu những thiệt hại bởi những sai lầm SEO đơn giản gây ra. Kiểm định SEO chính là con đường tốt nhất để bạn có thể bắt đầu đi và bạn cần phải thường xuyên làm việc này. Đó là một sự đầu tư không chỉ đối với sức khỏe trang web mà nó còn tạo ra những mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn nói riêng và công việc kinh doanh nói chung.
SEO FAQ > Học SEO > Kiến thức SEO > SEO 2015
SEO FAQ | Hoi dap SEO | Hỏi đáp SEO | Hoc SEO | Huong dan hoc SEO | Hoc SEO o dau | Tu hoc SEO | Hoc lam SEO | Dao tao SEO | Cong ty SEO | Dich vu SEO | Kien thuc SEO | Xay dung lien ket | SEO Google | SEO Onpage | SEO Offpage | SEO 2015